Team Fortress 2

Team Fortress 2

39 ratings
เทคนิคการเล่น Pyro [Thailand Guide]
By Flushies and 1 collaborators
Pyro
เป็น Class ที่ดูเหมือนจะเป็น class ที่ทำอะไรได้ไม่มากแค่เดินหน้าเผา คุณคิดผิดแล้ว Pyro นั้นเป็น Class ที่สามารถต่อกรกับ class อื่นๆในเกมได้เกือบทุก Class อาทิเช่น เป่า Medic ที่กำลัง Uber ให้ออกจากเป้าหมาย หรือแม้กระทั่ง Spy check ทีมตัวเองได้อย่างง่ายดาย

เอาละเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
   
Award
Favorite
Favorited
Unfavorite
ทำความรู้จักกับ Pyro
Pyro เป็น Class ที่อยู่ในสาย บุก หรือ Offensive มีปืนไฟ/ลูกซอง/และขวาน เป็นอาวุธเริ่มต้น
จุดเด่นของ Class นี้ก็คือการพ่นไฟใส่ศัตรูเพื่อให้ได้รับความเสียหายและติดสถานะ Afterburn ซึ่งจะทำการลด HP ศัตรู วินาทีละ 3 HP อีกทั้งปืนไฟยังสามารถเป่าลมร้อนเพื่อดับไฟให้กับเพื่อนร่วมทีมและการ Reflect projectile ชนิดต่างๆ ด้วย และที่สำคัญที่สุดคือ Spy check นั่นคือการหา spy ซึ่งง่ายมากๆเพียงแค่พ่นไฟใส่เพื่อนในทีมที่ดูน่าสงสัยหรือพ่นไฟมั่วๆก็ได้ เอาล่ะในเมื่อเราเข้าใจกับ Class นี้เรา เรามาเริ่มกันต่อเลย!

Primary Weapon(อาวุธหลัก)


Primary Weapon


Flamethrower

Flamethrower เป็นอาวุธหลักและเริ่มต้นของ Class Pyro มีพลังทำลายที่สูงถ้าโจมตีในระยะประชิด
สามารถพ่นไฟทะลุเป้าหมายได้(ถ้ายืนเรียงกันก็โดนเผา 2 คน) คลิกขวาเพื่อใช้ Air Blast ในการเป่าลมร้อนที่สามารถ Reflect Projectile ต่างๆได้และดับไฟให้กับเพื่อนร่วมทีม






Rainblower



อาวุธสุดวิเศษ ถ้าคุณได้ใช้มันแล้วล่ะก็ คุณจะสามารถไปเยี่ยม Pyro Land แดนมหัศจรรย์ได้!(ค่า Status เหมือนกับ Flamethrower ทุกประการ)






Backburner



อย่าคิดว่าจะมีแต่ Spy ที่ชอบเข้าข้างหลัง(gay) Pyro ก็ทำได้เหมือนกัน! Backburner สามรถทำ critical ได้ถ้าโจมตีศัตรูจากข้างหลัง แต่ข้อเสียคือ เสียกระสุนไป 50 ถ้าใช้ Air Blast






Degreaser



Degreaserจะทำให้คุณเปลี่ยนอาวุธไวขึ้นถึง 65% แต่พลังทำลายลดลง 10% และพลังทำลายจาก Afterburn ลดลงอีก 25%






Phlogistinator



Phlogistinator เหมาะสำหรับสายเดินหน้าเผา(W+M1) ไม่สามารถใช้ Air Blast ได้ ไม่มี Random Critcและพลังทำลายลดลงอีก 10% แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไปเจ้าปืนกระบอกนี้มีความสามรถสุดเจ๋งนั่นคือ ถ้าคุณืทำความเสียหายใส่ศัตรูด้วยไฟแบบไหนก็ได้(ยิง flare,เอาSharpened Volcano Fragmentตี) ก็จะสามารถเติมหลอด 'Mmmph' จนเต็ม ถ้าหลอดเต็มให้กดคลิกขวาหรือ G เพื่อเปิดใช้งานโหมด 'Mmmph' ระหว่างที่กำลัง Taunt เพื่อใช้ 'Mmmph' คุณจะได้รับความเสียหายน้อยลง เมื่อใช้ 'Mmmph' จะเติม HP จนเต็ม ในขณะที่ใช้ 'Mmmph' คุณจะติด Critical hit ตลอดเวลา!
Secondary Weapon(อาวุธรอง)

Secondary Weapon

Shotgun



Shotgun เป็นอาวุธที่เหมาะกับการจัดการศัตรูที่อยู่นอกระยะปืนไฟของเราหรือสู้กับ Pyro ด้วยกันเอง






Flare gun



ปืนยิงพลุ เมื่อยิงใส่ศัตรูแล้วจะติดไฟ และถ้ายิงใส่ศัตรูที่ติดไฟอยู่แล้วจะทำ Damage เป็น Critical!(ไม่แนะนำให้ยิงใส่ Pyro)






Detonator



ปืนยิงพลุอีกชนิดหนึ่งมีความสามารถในการยิงพลุแล้วคลิกเม้าส์ขวาเพื่อให้ระเบิดกลางอากาศ ซึ่งทำความเสียหายเป็นวงกว้างได้ และถ้ายิงใส่ศัตรูที่ติดไฟอยู่แล้วจะทำ Damage เป็น Mini-Crit การระเบิดของมันสามารถทำลาย Stickybomb ได้






Reserve Shooter



ปืนลูกซองที่ทำให้ผู้ใช้สลับอาวุธได้ไวขึ้น 15% และสามารถยิงศัตรูที่อยู่กลางอากาศเป็น Mini-Crit(ภายใน 3 วินาทีหลังจากเปลี่ยนเป็น Reserve Shooter) ลด Clip size ลง 50%(เหมาะสำหรับใส่คู่กับ Degreaser)





Manmelter



ปืนกระบอกนี้ไม่จำเป็นต้องเติมกระสุน คลิกขวาเพื่อดับไฟให้กับเพื่อนร่วมทีม+ได้รับกระสุน Crit 1 นัด กระสุนพุ่งเร็วกว่าปืนกระบอกอื่น 50% ยิงช้าลง 20%และไม่มี Random Critical !





Scorch Shot



ปืนพลุที่โดนลด Damage ลงถึง 50% แต่กระสุนของมันสามารถผลักศัตรูให้กระเด็นได้ รวมถึงถ้ายิงใส่พื้นจะทำให้ระเบิดเป็นวงกว้าง การระเบิดของมันสามารถทำลาย Stickybomb ได้
Melee Weapon(อาวุธระยะประชิด)

Melee Weapon


Fire Axe




ขวานที่ไว้ใช้โจมตีได้รุนแรงในระยะประชิด ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ






Axtinguisher/Postal Pummeler
อาวุธ2ชิ้นนี้ถ้าตีคนที่กำลังติดไฟ จะตีติด Critical แต่ถ้าตีคนไม่ีติดไฟจะทำพลังทำลายลดลง 50% และไม่ติด Critical แนะนำใ้ห้ใส่คู่กับ Degreaser เพราะว่าหลังจากเราพ่นไฟเสร็จก็สามารถสลับอาวุธได้อย่างรวดเร็วแล้วเอา Axtinguisher/Postal Pummeler มาตีได้อย่างรวดเร็ว
Custom Mod สำหรับ pyro
ในหัวข้อนี้จะกล่าวถึงcustom mod(รูปแบบการเล่นที่ผู้เล่นสร้างขึ้นเพื่อผู้เล่นคนอื่น)โดยหลักๆที่ใช้pyroเล่นเป็นหลักมีดังนี้
1.dodge ball
2.prophunt
21 Comments
PaleLady Mar 14, 2016 @ 2:32am 
ชอบจริง
see tình you Oct 30, 2014 @ 6:56pm 
xD
Flushies  [author] Oct 30, 2014 @ 6:55pm 
I'm too lazy to work on this guide now lol
see tình you Oct 30, 2014 @ 6:32pm 
Good guide :)
๖ۣۜDreamsBlaze[Bi] Feb 10, 2014 @ 5:32am 
Help me Alot Perrety good yeah but some time google trasnslate Go Nuts
Tsyvy Jan 25, 2014 @ 8:22am 
i love thailand :)
Hotto Doguru Aug 24, 2013 @ 8:10pm 
Nice guide :facepunch:
Flushies  [author] Aug 10, 2013 @ 2:26am 
:D: some day.....
LENPAKA ★ Aug 9, 2013 @ 11:49pm 
Nice Guide :ss13ok:
I hope you'll finish it some day XD
Flushies  [author] May 8, 2013 @ 4:29pm 
ขี้เกียจ