3 people found this review helpful
1 person found this review funny
Recommended
0.0 hrs last two weeks / 234.5 hrs on record (3.7 hrs at review time)
Posted: Jun 28, 2016 @ 12:32pm

Review - 29/6/2016

Damned เป็นเกมแนวเซอร์ไวเวอร์สยองขวัญ ที่ผู้เล่นจะต้องตามหากุญแจที่ถูกซ่อนเอาไว้ให้เจอร่วมกับเพื่อนๆแข่งกับจำนวนถ่านไฟฉายที่มีให้เก็บอยู่น้อยนิด บรรยากาศในเกมมืดมากแม้จะปรับระดับ Gramma ในเกมให้สว่างแล้วก็ตาม แต่เส้นทางไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ในเมื่อเมนหลักของเกมอยู่ที่บรรดาผีและมอนสเตอร์ที่จะตามล่าคุณและเพื่อนๆในเกมนี่สิ จะเป็นยังไงลองเล่นดูสิครับ รับประกันความหลอนสุดขั้วแน่ๆ ผมถึงกับปิดเกมทันทีมาแล้ว

Story & Presentation
-เกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่องครับ-

Gameplay
ตัวเกมเป็นมุมกล้องมุมมองบุคคลที่ 1 ไม่แนะนำสำรับคนที่ไม่ชอบเกมแนวมุมมองแบบนี้ เพราะอาจจะวิงเวียนและคลื่นไส้ได้ แต่ว่าเกมแนวหลอนๆแบบนี้ที่เป็นมุมมองบุคคลที่ 1 ก็สามารถทำให้บรรยากาศกดดันได้มากครับ เพราะเราจะรู้สึกตื่นเต้นและตื่นตัวตลอดเวลา

ในส่วนของตัวละครจะมีให้เลือกสองฝั่งคือฝั่งเซอร์ไวเวอร์หรือว่าฝั่งคนปกติครับ กับอีกฝั่งคือฝั่งมอนสเตอร์หรือฝั่งผีนั่นเอง ตัวเกมมีให้เลือกตัวละครข้างละ 4 ตัวครับตอนนี้ (ถ้าหากมีอัพเดทมาจะเข้ามาแก้ให้นะครับ) ซึ่งตัวละคนแต่ละตัวตอนนี้ยังไม่มีความสามารถแตกต่างกัน แต่ว่าฝั่งมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป

ระหว่างการเล่นเกม เหล่าเซอร์ไวเวอร์ต้องหากุญแจที่ถูกซ่อนไว้ในบ้าน โรงแรม หรือโรงพยาบาล แล้วยังต้องไขประตูเพื่อหนีจากการตามล่าของมอนสเตอร์อีก (ซึ่งมันไม่ได้มีดอกเดียวนะเฟ้ย แล้วประตูในแต่ละแมพก็มีเยอะมากด้วยสิ) ทั้งหา ทั้งหลบ ทั้งกลัว และต้องห้ามตายอีก ไฟฉายเจ้ากรรมก็ยังถ่านหมดไวอีก โอ้ยย อะไรจะหฤโหดขนาดนั้นพ่อคุ๊ณณณณ

Graphic & Performance
กราฟฟิกต้องยอมรับว่าตัวเกมทำออกมาได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียว แต่คุณภาพของกราฟฟิคไม่ได้มาพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่ดีแต่ยังพอมองข้ามมันไปได้บ้าง แต่ยังไม่รวมถึงบัคที่เราจะมาพูดกันในหัวข้อสุดท้ายด้วยนะ ไปตามอ่านคำวิจารณ์ของท่านอื่นมาที่ลงไว้นานแล้วก็บ่นๆเหมือนกับผมครับ แปลว่าผู้สร้างยังไม่ดูแลเรื่องบัคได้ดีเท่าที่ควร

(ส่วนเรื่องเฟรมเรตเท่าที่เล่นมายังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เห็นคนบ่นกันเยอะ แต่เล่นจริงๆยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลยครับ)

Final Verdict
** เป็นเกมที่บัคเยอะมาก และไม่รู้ว่าผู้สร้างจะยังมาดูแลอยู่ไหม เพราะเห็นคนบ่นกันมาเป็นปีแล้วก็ยังเหมือนเดิม แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกเฉยๆนะครับ เพราะว่าบัคยังไม่ส่งผลกับตอนเข้าไปเล่นเลยแม้แต่นิดเดียว บัคที่เจอมาคร่าวๆก็ได้แก่ เล่นไม่เต็มจอเกมจะค้าง (ไอ้บัคนี้ไอ้ผู้พัฒนามันจงใจแกล้งเชื่อผมสิ ปัดโถ่เอ๊ยยย) บัคล็อกอินเข้าเกมไม่ได้ (เกมนี้ต้องสมัครสมาชิกนะครับถึงเล่นเกมได้ เหมือนเป็นการป้องกันคนเล่นเถื่อนไปในตัวด้วย) ซึ่งเข้าออกเกมใหม่ก็หายครับ กับบัคตายแล้วเกมค้างครับ เจอมาเท่านี้จริงๆ นอกนั้นเกมยังทำออกมาได้ดีและหลอนสุดๆครับ ถ้าพูดถึงคนที่ชอบเก็บเกมแนวนี้แล้วควรมีเกมนี้ประดับคลังไว้นะครับ เป็นเกมที่ไม่กล้าหยิบมาเล่นบ่อยๆ แต่ความหลอนมันมาสเตอร์พีคมากๆ จะมีข้อเสียแค่อย่างเดียวที่รับไม่ได้จริงๆก็คือ ตัวละครผีต้องเล่นกันเองไม่สามารถให้คอมเป็นผีให้ได้ โพสต์ถามจากทางผู้พัฒนาแล้วครับได้คำตอบคือเค้าไม่ได้ใส่ AI ลงไปด้วย ซอรี่นะจ้ะ (แล้วทำไมคุณไม่ใส่ละคร้าบ โอ้ย) **

-- 8.5/10 -- ให้ไม่เต็มเพราะ AI กับบัคจริงๆ

** มีการอัพเดจเป็นระยะ **
Was this review helpful? Yes No Funny Award