2 people found this review helpful
Recommended
0.0 hrs last two weeks / 10.8 hrs on record
Posted: Mar 27, 2016 @ 7:42pm
Updated: Oct 9, 2016 @ 9:55am

เกมอินดี้ สุดแปลก จากทีมผู้สร้าง Brutal Legend, The Cave, Broken Age ฯลฯ

................................................

เนื้อเรื่อง
ว่าด้วยหัวหน้าครอบครัวผู้เป็นพ่อได้ติดหนี้บารอนและหายตัวไปอย่างปริศนา ทิ้งลูกๆ และเมียไว้ แต่ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาบารอนได้มาที่บ้านและบังคับให้ลูกๆที่เหลือไปทำงานใช้หนี้ ทิ้งชาร์ลีซึ่งเป็นน้องคนเล็กสุดกับ แม่เอาไว้ เมื่อเวลาผ่านไปกลับกลายเป็นว่าพี่ๆ ส่งจดหมายมาบอกว่า โดนบารอนหลอกให้ทำงานเป็นทาส ชาร์ลีจึงออกอาสาจะออกตามหาพี่ๆ ทั้ง 4 คนของเขา การเดินทางจึงเริ่มต้นขึ้น..

เกมเพลย์
เป็นเกมไขปริศนาโดยใช้ตุ๊กตามาโตรชก้า ที่มีความสามารถแตกต่างกันมาใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ให้ผ่านไปได้ โดยเกมมีทั้งภารกิจหลัก และภารกิจย่อยให้ทำมากมาย

+ งานศิลป์เพลินตา กราฟฟิกลงตัวในแบบฉบับของเกม
+ ปริศนาหนึ่งๆ สามารถหาทางแก้ได้หลากหลายวิธี (โดยเกมจะบอกไว้อยู่แล้วว่าสามารถแก้ไขได้ท้งหมดกี่วิธี โดยสามารถแก้ไขให้ครบทุกวิธีเพื่อเก็บรางวัล)
+ ภารกิจย่อยเยอะ สร้างสรรค์
+ ความชอบส่วนตัว โดยเกมจะดำเนินเรื่องในธีมแบบย้อนยุค การแต่งกายของเหล่าตุ๊กตา ดนตรีประกอบตามฉาก แม้กระทั่งฉากคัตซีนที่ให้อารมณ์ยุค 1900s นับเป็นสิ่งที่ทำให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้น
+ ตุ๊กตามีความหลากหลายทั้งรูปร่างหน้าตา และความสามารถ ซึ่งมีทั้งความน่ารัก, ตลก
+ เกมแถม DLC เนื้อเรื่อง มาให้ฟรีๆ
+ ในเกมมีห้องรวมคอลเลคชั่น ตุ๊กตา/รูปภาพ ที่เราหาเก็บมาได้ในแต่ละด่านไว้ ช่วยเพิ่มคุณค่าให้เราอยากกลับไปเล่นในด่านเดิม เพื่อตามเก็บของต่างๆ ให้ครบ

- ปริศนาในเกมง่ายจนเกินไป แถมเกมยังมาพร้อมกับคำบอกใบ้ 3 ระดับ ซึ่งระดับที่ 3 จะเป็นการเฉลยปัญหานั้นเลย แทนที่จะเป็นการบอกใบ้เพียงอย่างเดียว ทำให้ลดความท้าทายลงไปมาก แถมยังเป็นการลดความพยายามของผู้เล่นให้แก้ปัญหานั้นด้วยต้วเองอีกต่างหาก
- หากเล่นโดยไม่สนภารกิจรอง หรือหาตามเก็บตุ๊กตาเลย จะสามารถจบได้ภายใน 3-4 ชม. เท่านั้น แถมลดคุณค่าของเกมลงไปมาก

สรุป
เป็นเกมอินดี้ ที่ได้นำเสนอไอเดียที่แปลกใหม่เกมเต็มไปด้วยเสน่ห์,อารมณ์ขันและ ปริศนามากมาย ตัวเนื้อหลักของเกมอาจจะดูสั้นไปบ้าง แต่การตามเก็บตุ๊กตาและเล่นภารกิจย่อยที่อัดแน่นอยู่ตลอดเกม ก็สนุกและไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้ทำ
ถ้าจะเล่นเกมนี้ให้เข้าใจได้นั้นจำเป็นต้องเข้าใจภาษาอังกฤษ เพราะปัญหาต่างๆ จะบรรลุไปได้นั้นต้องสังเกตจากคำพูด และคำบอกใบ้ของเกมนั้นเอง
................................................

หัวข้อ
คะแนน
เนื้อหา
8
ภาพ
8
เสียง
9
การออกแบบ
9
เกมการเล่น
8

ภาพรวม: 8.4 คะแนน - Great
Was this review helpful? Yes No Funny Award